Tikop là gì? Tikop lừa đảo có thật không?

Tikop là một ứng dụng đầu tư tài chính được ra mắt từ năm 2020. Đây là một mô hình đầu tư khá mới mẻ thu hút nhiều người trẻ tham gia. Ứng dụng Tikop cung cấp 2 sản phẩm chính, một là tích cóp tương tự như tiết kiệm với 2 gói 2 mức lãi suất khác nhau, hai là đầu tư với 4 gói có 4 mức độ rủi ro nhất định.

Tikop khác với các sàn giao dịch chứng khoán ở chỗ là bạn nó sẽ sử dụng tiền của bạn để đầu tư vào các quỹ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, ETF uy tín nhất tại Việt Nam. Hiển nhiên các quỹ này cũng đầu tư lại cổ phiếu, trái phiếu, ETF trên sàn. Những thông qua các chuyên gia trong ngành nên mức độ rủi ro sẽ thấp hơn so với bạn tự đầu tư.

Có lẽ Tikop cung cấp một mức lãi suất quá hấp dẫn với việc đầu tư có lãi cao và rủi ro thấp. Trong khi theo thống kê có tới 90% nhà đầu tư giao dịch trực tiếp bị mất tiền. Cho nên nhiều người tham gia Tikop nhưng đầu tư bị thua lỗ cho nên cho rằng Tikop lừa đảo. Vậy sự thật có phải Tikop lừa đảo hay không?

Cách đầu tư Tikop như thế nào?

Đầu tư Tikop an toàn hơn không có nghĩa là không có rủi ro. Bởi bản chất là các bạn sẽ đầu tư vào Quỹ; và các quỹ này sẽ thay bạn đầu tư trên thị trường chứng khoán. Những người đứng sau Quỹ sẽ đầu tư một cách chuyển nghiệp hơn và an toàn hơn nhưng không có nghĩa là luôn có lãi. Cho nên trong quá trình đầu tư bạn bị lỗ là hoàn toàn bình thường

Cách thức Tikop phân phối vào quỹ đầu tư như thế nào? Các quỹ đầu tư bao gồm quỹ đầu tư trái phiếu, quỹ cổ phiếu và quỹ ETF. Quỹ trái phiếu lãi suất thấp nhưng rủi ro gần như là bằng 0; cổ phiếu thì lãi cao hơn nhưng rủi ro cũng tăng lên theo. Cuối cùng quỹ ETF cho lãi cao nhất nhưng rủi ro cũng cao nhất

+ Nếu bạn chọn gói an toàn: 100% vốn được đầu tư vào quỹ trái phiếu.

Gói an toàn
Gói an toàn

+ Nếu bạn chọn gói thử thách: Tỷ lệ sẽ là 50% trái phiếu + 30% Cổ phiếu + 20% ETF.

Gói thử thách
Gói thử thách

+ Nếu bạn chọn gói mạo hiểm: Tỷ lệ 10% Trái phiếu + 60% Cổ phiếu + 30% ETF.

Nguồn bài viết: https://tienaogiatot.com/tikop/

#tienaogiatot #tikopluadao

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer