Chỉ số Dow Jones là gì? Cách đầu tư vào chỉ số DowJone

Chi so Dow Jones la gi? Chỉ số Dow Jones hay còn gọi là « Dow », « Dow Jones » hoặc « DJIA » là một trong 3 chỉ số quan trọng nhất của thị trường chứng khoán Mỹ.

Chi so Dow Jones là chỉ số đo lường biến động giá của 30 công ty chứng khoán lớn nhất được niêm yết trên 1 sàn NYSE và NASDAQ của nước Mỹ. Chỉ số này đã được tạo ra từ năm 1896 bởi Charles Dow và cộng sự của Ông.

Chi so Dow Jones được tính bằng cách lấy giá của 30 công ty trong top chia cho « ước số Dow ». « Ứớc số Dow » được tính gần nhất bằng 0.151728 (cập nhật tháng 6/2022).

Sự khác biệt của chỉ số Dow so với các chỉ số như S&P 500 và Nasdaq Composite là nó đo lường biến động trên giá các mã cổ phiếu thuộc chỉ số. Còn S&P 500 và Nasdaq Composite đo lường trên vốn hóa và khả nnăg sinh lời.

Nói chung S&P 500 và Nasdaq Composite cho thấy biến động thị trường và đặc biệt là đối với các gã khổng lồ trong ngành công nghệ. Trong khi đó Chi so Dow Jones lại cho thấy biến động trong lĩnh vực công nghiệp nhiều hơn.

Danh sách 30 công ty lớn nhất khá ít là một khuyết điểm của DowJones. Trong khi S&P 500 là 500 mã cổ phiếu còn Nasdaq thì theo dõi hơn 2.500 cổ phiếu.

Tìm hiểu chi tiết tại: https://tienaogiatot.com/chi-so-dow-jones/

#tienaogiatot #chisodowjones

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer