Nghệ thuật lướt sóng trên thị trường chứng khoán

Mỗi người khi tham gia đầu tư sẽ đều có những phong cách giao dịch khác nhau. Điển hình như phong cách swing, scalping, day trading hay position trading. Điều tất nhiên thì phong cách nào cũng sẽ hướng tới mục tiêu kiếm lời từ thị trường nhưng mỗi phong cách lại có mức rủi ro và mức lợi nhuận khác nhau. Trong số những phong cách mình vừa liệt kê trên thì Scalping – lướt sóng chứng khoán có lẽ là chiến lược được nghe nhiều nhất. Với những thời điểm mà thị trường biến động cực mạnh khiến ai cũng than trời thì những scalper lại càng hứng thú vì đây chính là lúc mà những nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp tìm kiếm cơ hội.

Tới đây có lẽ bạn đang tò mò rằng đầu tư lướt sóng hay Scalping là gì đúng không nào? Đây là một chiến lược giao dịch mà các vị thế chỉ được giữ trong một thời gian ngắn đủ lời so với chi phí giao dịch mà mình bỏ ra. Thay vì tập trung vào các cổ phiếu tiềm năng và chờ nó lên giá cao nhất có thể để bán thì các trader lướt sóng chứng khoán sẽ hướng đến nhiều giao dịch với các khoản lời nhỏ trong ngày. Thay vì chờ giá cao thì họ sẽ giao dịch với giá trị lớn và tạo nhiều vị thế hơn. Có thể là 10 tới 100 lệnh chỉ trong một phiên giao dịch.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không hề giản đơn tí nào! Những nhà đầu tư scalper phải có một đầu óc nhanh nhạy và sự kiên định với quy tắc lướt sóng của mình đặt ra. Việc chạy theo các khoản lời lớn có thể dẫn đến thua lỗ và xóa bỏ hàng chục giao dịch lướt sóng có lời trong ngày. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Tienaogiatot tìm hiểu về nghệ thuật lướt sóng trên thị trường chứng khoán để đúc kết cho mình những điều hữu ích trước khi bắt đầu chinh phục thị trường nhé!

Nguồn: https://tienaogiatot.com/nghe-thuat-luot-song-tren-thi-truong-chung-khoan/

#tienaogiatot #scalping #stock

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer